Tổng đài 112: Số điện thoại tiếp nhận thông tin sự cố, thiên tai, thảm họa

      Để kịp thời ứng phó và hỗ trợ người dân trong các tình huống khẩn cấp, Chính phủ đã chính thức đưa Hệ thống Tổng đài khẩn cấp quốc gia 112 vào hoạt động từ ngày 23 tháng 8 năm 2025, theo Nghị định số 200/2025/NĐ-CP ngày 9 tháng 7 năm 2025.
      Đây là số điện thoại duy nhất, thống nhất trên phạm vi toàn quốc, hoạt động 24/7, nhằm tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, tai nạn và những tình huống nguy cấp cần trợ giúp. Khi xảy ra tình huống khẩn cấp, chỉ cần bấm số 112 – sẽ được kết nối trực tiếp đến cơ quan chức năng gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời trong mọi hoàn cảnh.
      Đặc biệt, tổ chức và cá nhân đều được miễn cước cuộc gọi từ thuê bao cố định hoặc di động đến Tổng đài 112, kể cả khi máy đã khóa chiều gọi đi. Việc vận hành Hệ thống Tổng đài 112 là bước tiến quan trọng trong hiện đại hóa công tác phòng thủ dân sự, góp phần tăng cường khả năng bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, và thể hiện quyết tâm của Chính phủ trong việc xây dựng xã hội an toàn, chủ động ứng phó trước mọi rủi ro, thiên tai.
 

Xã Thanh Miện
QR Code
Tin liên quan
1 2 3 4 
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0